Skattar af séreignarsparnaši.

Ķ byrjun jśnķ skrifaši ég grein ķ Morgunblašiš um aš grynnka mętti verulega į peningavandręšum žjóšarinnar meš žvķ aš nżta geymdar skatttekjur rķkissjóšs ķ séreignarsparnaši. Samkvęmt vefriti fjįrmįlarįšuneytis frį 5 febrśar 2009 eru um 300 milljaršar ķ séreignarsparnaši. Skatturinn af žvķ er yfir 100 milljaršar.  

Hugmyndin hjį mér var ašallega aš vekja umręšu um žetta mįl. Svo illa vildi til aš sjįlfstęšisflokkurinn kom meš ašra hugmynd ž.e. aš taka skatt af lķfeyrissparnaši. Svo viršist vera sem žessum tveim mįlum hafi veriš blandaš saman. Žetta eru hins vegar tvö ašskilin mįl.

Ég hef heyrt aš rök gegn žessu séu t.d. aš eigandi sparnašar fįi įvöxtun į allri upphęšinni aš skatti meštöldum mešan hśn liggur į reikningnum. Žannig myndi eigandinn tapa ef skatturinn yrši tekinn af. Svariš viš žessu getur t.d. veriš aš taka minni skattprósentu af eigninni. Žaš eru eflaust til margar leišir til aš leišrétta slķkt tap.

Önnur rök gegn žessu eru aš žaš žyrfti aš setja upp sérsjóš eša sér kerfi ef breyta ętti framkvęmdinni gegn reikningum sem žegar eru til. Satt best aš segja skil ég ekki žessi rök. Žaš er ekkert mįl aš reikna  skattinn af reikningi mķnum um įramót og framvegis į ég allt į reikningnum. Skattinn mętti t.d. leggja inn į rķkisreikning og greiša śt af honum eftir efnum og įstęšum sjóšsins.

Žrišju rökin eru žau aš til žess aš séreignarsjóširnir verši aš selja bestu eignirnar til žess aš geta greitt žetta śt og įvöxtun sjóšanna verši žvķ minni. Ég geri mér grein fyrir žvķ aš séreignarsjóšir geta ekki greitt žetta į einu bretti. Greišslurnar geta fariš fram į t.d. allt aš fimm įrum. Annars tel ég žaš vera betra fyrir mig aš tapa smį įvöxtun en aš borga hęrri skatta. 

Žaš mį öllu vera žaš ljóst aš žarna eru umtalsveršar tekjur fyrir rķkissjóš. Almenningur veršur ekki var viš ef žessi skattur er tekinn strax. Almenningur veršur hins vegar var viš hękkandi bensķnverš, hękkandi įfengisgjald, hęrri skatta o.s.frv. Viš žurfum öll aš hafa rįšstöfunarfé milli handanna, viš žurfum aš geta keypt vörur žvķ annars fį fyrirtękin ekki tekjur. Ef fyrirtękin fį ekki tekjur žį hef ég ekki vinnu. Žannig er efnahagslķfiš keyrt nišur.

Hvernig vęri aš ręša žetta og sjį hvort ekki er hęgt aš auka tekjur rķkisjóšs meš žessu og auka rįšstöfunartekjur almennings?

 


Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Hreinn Sesar Hreinsson

Höfundur

Hreinn Sesar Hreinsson
Hreinn Sesar Hreinsson
Ég er įhugamašur um allt milli himins og jaršar.
Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (19.4.): 0
  • Sl. sólarhring:
  • Sl. viku:
  • Frį upphafi: 0

Annaš

  • Innlit ķ dag: 0
  • Innlit sl. viku:
  • Gestir ķ dag: 0
  • IP-tölur ķ dag: 0

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband